×
Di tích lung lá nhà thể
Cà Mau

Khu Căn cứ Tỉnh ủy Lung Lá – Nhà Thể là di tích lịch sử cách mạng thuộc ấp Trần Độ, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Địa danh này là niềm tự hào của nhân dân hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về truyền thống cách mạng của cha ông trong những năm kháng chiến chống Pháp.

Cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 15 km, khách du lịch Cà Mau muốn đến thăm di tích có thể đi đường sông theo kinh Rạch Rập rẽ phải vào kinh Lung Lá, hoặc đi đường bộ theo tuyến Quốc lộ 1 đến chợ Nhà Phấn, tại cổng chào rẽ phải đi về hướng tây khoảng 5km nữa là tới.
Khu di tích được xây dựng trên chính nền nhà của đồng chí Trần Văn Thời, cố Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu (nay là tỉnh Cà Mau và tỉnh Bạc Liêu), là nơi hội họp của Chi bộ ấp Tân Hưng và Quận ủy Cà Mau. Trước kia do nhận thấy lợi thế của khu vườn nhà mình, tuy cách thị trấn Cà Mau không xa nhưng sông ngòi chằng chịt, cây cối rậm rạp và được dừa nước che chắn xung quanh nên đồng chí đã dùng nơi đây làm nơi hoạt động của Đảng, sinh hoạt chính trị, kết nạp nhiều đảng viên, hội họp và đưa ra nhiều quyết định quan trọng của Tỉnh ủy, nhằm chỉ đạo phong trào cách mạng trong tỉnh.

Một số hình ảnh của Di tích lung lá nhà thể