×
Đình Anh Hội
Bến Tre

Đình An Hội Bến Tre có lịch sử hơn 100 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm và những biến đổi của thời đại nên chắc chắn là một trong những Top chùa nổi tiếng ở Bến Tre mà bạn nên ghé đến. Tương truyền vào năm 1846, đình An Hội lúc này vẫn là một ngôi đình nhỏ đã được sắc phong. Đây là khái niệm chỉ việc phong tước cho các thần linh được thờ cúng ở làng xã. Loại phong tước này được thực hiện theo chiếu chỉ của nhà Vua nhân danh Thiên tử để phong tặng cho các vị thần được thờ cúng tại đình làng. Đình càng nhiều sắc phong thì càng linh thiêng và được người dân tin tưởng.

Trên thực tế là Đình An Hội Bến Tre đã được xây dựng trước năm 1846 nhưng không ai rõ thời gian cụ thể. Theo đời trước truyền lại, người sáng lập nên ngôi đình là ông Huỳnh Văn Sắc. Ông là quan chức do triều đình cử về để điều hành vùng đất này nên đã lập nên ngôi đình nhỏ để người dân có nơi thờ cúng, cầu nguyện những điều may mắn, bình an. 

Đến năm 1882, làng An Đức, Mỹ Hóa và Phú Khương đã nhập lại thành làng An Hội, thuộc tổng Bảo Hựu của hạt Bến Tre. Lúc này, đình An Hội đã trở thành đình lớn của vùng nên được xây dựng lại khang trang hơn. Đình An Hội trở thành nơi thờ 3 vị thần là Thành hoàng bổn cảnh của 3 ngôi làng với 8 sắc phong: thần làng An Hội 3 sắc phong, thần làng Phú Khương 2 sắc phong, thần làng Mỹ Hóa 3 sắc phong.

Một số hình ảnh của Đình Anh Hội